Shanghai Ranking Consultancy ยกให้ Toronto เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก

Published 08 September 2022

Shanghai Ranking Consultancy เผยข้อมูลการจัดอันดับทางวิชาการ ของมหาวิทยาลัยโลกประจำปี 2022 โดย University of Toronto  (U of T) อยู่ในอันดับที่มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในแคนาดาและอันดับที่ 22 ของโลก

และ Toronto ยังอยู่ในอันดับที่ 6 ในบรรดามหาวิทยาลัยของรัฐในอเมริกาเหนือทั้งหมด และอันดับที่ 11 ในบรรดาโรงเรียนของรัฐทั่วโลก ซึ่งเป็นตำแหน่งเดียวกันที่จัดขึ้นในช่วงผลการดำเนินงานของปีที่แล้ว มหาวิทยาลัยยังคงครองตำแหน่งสูงสุดนับตั้งแต่มีการเปิดตัวระบบการจัดอันดับครั้งแรกในปี 2003

Meric Gertler ประธานของ U of T กล่าวว่า "University of Toronto ได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่องว่าเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก และนักวิชาการและนักวิจัยของ U of T เองก็กำลังพัฒนาความรู้และความเข้าใจ ขณะเดียวกันก็จัดการกับการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนระดับโลกในหลากหลายสาขา ซึ่งนับเป็นความท้าทายของเราอย่างมาก”

การจัดอันดับจาก Shanghai Ranking Consultancy พิจารณาจากสถาบันมากกว่า 2,500 แห่งเป็นประจำทุกปี และจะเผยแพร่รายชื่อสถาบันชั้นนำ 1,000 แห่งทั่วโลก 

และมหาวิทยาลัยในแคนาดาอีก 4 แห่งที่อยู่ใน 100 อันดับแรกของการจัดอันดับ ได้แก่ University of British Columbia (อันดับที่ 44), McGill University (อันดับที่ 73), McMaster University (อันดับที่ 90) และ University of Alberta (อันดับที่ 92)

สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามเกี่ยวกับเรื่องของการเรียนต่อในแคนาดา หรือข้อมูลหลักสูตร มหาวิทยาลัย สามารถติดต่อ SI-Canada เพื่อรับคำปรึกษา ฟรี ได้ตั้งแต่วันนี้

Universities featured in this article:

  • University of Toronto

Last Updated: 22 September 2023

เพิ่มโอกาสในการได้รับการตอบรับ

ผู้เชี่ยวชาญของ SI-Canada ช่วยในการเลือกมหาวิทยาลัยหรือสถาบันในแคนาดา โดยดูจากผลการเรียน การพูดคุยเกี่ยวกับอาชีพในอนาคต และช่วยคุณในการสมัครเข้าเรียน โดยบริการให้คำปรึกษาของเราสามารถ ช่วยให้คุณเราจะช่วยสมัครเข้าเรียนสู่มหาวิทยาลัยในแคนาดาในฝันของคุณ

"SI-Canada ช่วยฉันในการสมัครเรียนสาขาบริหารธุรกิจในแคนาดา และฉันรู้ไม่จะขอบคุณพวกเขาอย่างไรดี พวกเขาช่วยเหลือฉันในแต่ละขั้นตอน ทำให้ฉันได้มีตัวเลือกในคอร์สเรียนและเลือกมหาวิทยาลัย ช่วยลดความเครียด ของฉันไปได้เยอะ"

Amanpreet KaurInternational Business Management (May 2024 intake)

มหาวิทยาลัยชั้นนำในแคนาดา