ข่าวสาร มหาวิทยาลัยในแคนาดา

McGill University ติดอันดับมหาวิทยาลัยโลกโดย QS ตามสาขาวิชาปี 2023

Published 15 April 2023

เป็นที่น่าประทับใจ และน่ายกย่องเมื่อ McGill University ติดอันดับมหาวิทยาลัยโลกโดย QS World University Rankings  ตามสาขาวิชาปี 2023

ผลอันดับโดยรวมแล้ว วิชาของ McGill 44 วิชาติดอยู่ใน 100 อันดับแรกของโลก 28 วิชาใน 50 อันดับแรกของโลก และ 3 วิชาใน 10 อันดับแรกของโลก วิชาของ McGill ใน 10 อันดับแรก ได้แก่ วิศวกรรมศาสตร์ (แร่ และเหมืองแร่) ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 6 โดยรวม ในขณะที่วิชากายวิภาคศาสตร์และสรีรวิทยา อันดับที่ 7 และการจัดการห้องสมุดและข้อมูลอ ยู่ที่อันดับที่ 8

และสาขาวิชาอื่น ๆ ที่มหาวิทยาลัย Mcgill โดดเด่น ได้แก่ ภาษาศาสตร์ (อันดับที่ 21) แพทยศาสตร์ (อันดับที่ 22) วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม (อันดับที่ 23) จิตวิทยา (อันดับที่ 28); และกฎหมาย (อันดับที่ 29)

การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกโดย QS ประจำปี 2023 ตามสาขาวิชา จะเป็นการประเมินสถาบันมากกว่า 1,500 แห่งใน 54 สาขาวิชาที่แตกต่างกัน โดยแบ่งออกเป็น 5 ปัจจัยการประเมิน คือ ชื่อเสียงทางวิชาการและนายจ้าง การอ้างอิงงานวิจัยต่อบทความ H-index (ประสิทธิภาพการผลิต และผลกระทบจากการอ้างอิงของนักวิทยาศาสตร์หรือนักวิชาการ) และเครือข่ายการวิจัยระหว่างประเทศ

สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามเกี่ยวกับหลักสูตรของ McGill University สามารถลงทะเบียนเพื่อ รับคำปรึกษาฟรี กับ SI-Canada ได้ตั้งแต่วันนี้

Universities featured in this article:

  • McGill University

เพิ่มโอกาสในการได้รับการตอบรับ

ผู้เชี่ยวชาญของ SI-Canada ช่วยในการเลือกมหาวิทยาลัยหรือสถาบันในแคนาดา โดยดูจากผลการเรียน การพูดคุยเกี่ยวกับอาชีพในอนาคต และช่วยคุณในการสมัครเข้าเรียน โดยบริการให้คำปรึกษาของเราสามารถ ช่วยให้คุณเราจะช่วยสมัครเข้าเรียนสู่มหาวิทยาลัยในแคนาดาในฝันของคุณ

"SI-Canada ช่วยฉันในการสมัครเรียนสาขาบริหารธุรกิจในแคนาดา และฉันรู้ไม่จะขอบคุณพวกเขาอย่างไรดี พวกเขาช่วยเหลือฉันในแต่ละขั้นตอน ทำให้ฉันได้มีตัวเลือกในคอร์สเรียนและเลือกมหาวิทยาลัย ช่วยลดความเครียด ของฉันไปได้เยอะ"

Amanpreet KaurInternational Business Management (May 2024 intake)

มหาวิทยาลัยชั้นนำในแคนาดา