ข่าวสาร มหาวิทยาลัยในแคนาดา

Douglas College เปิดหลักสูตรใหม่ Science in Health Information Management แห่งแรกในแคนาดา

Published 30 January 2023

Douglas College เปิดตัวหลักสูตรใหม่ Science in Health Information Management แห่งแรกในประเทศแคนาดา สำหรับหลักสูตร Science in Health Information Management หรือ หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิตสาขาการจัดการข้อมูลสุขภาพ เป็นหลักสูตรระดับปริญญาตรี BSc-HIM จะฝึกอบรมนักเรียนตามความต้องการของอุตสาหกรรมด้านวิทยาศาตร์ และสุขภาพ

หลักสูตรนี้มุ่งเน้นมอบการเรียนการสอนเพื่ออาชีพ ผ่านสาขาหลัก 3 โปรแกรม ดังนี้ health analytics (การวิเคราะห์ด้านสุขภาพ) governance and information intelligence (การกำกับดูแลและข่าวกรองข้อมูล) operational leadership (ความเป็นผู้นำในการปฏิบัติงาน) และ management (ด้านการจัดการ) 

Dr. Patricia Visosky ผู้ประสานงานโครงการ และรองประธานสมาคมการจัดการข้อมูลด้านสุขภาพของแคนาดา กล่าวว่า "การศึกษาระดับปริญญานี้ตอบสนองต่อแนวโน้มที่เราเห็นความสำคัญ และศักยภาพการสร้างอาชีพที่ดีในด้านสุขภาพของแคนาดาและระหว่างประเทศ

“ข้อมูลด้านสุขภาพเป็นข้อมูลที่มีอยู่ใน Social Media และแทรกซึมอยู่ในอุตสาหกรรมสำคัญ ๆ มายาวนานหลายปี และเราก็เล็งเห็นว่าประชาชน และสาธารณชนตระหนักในเรื่องนี้ และในปัจจุบันความต้องการผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก็เพิ่มมากขึ้น การจัดการข้อมูล และการกำกับดูแลก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ทั้งนี้ จึงคาดหวังว่าหลักสูตรใหม่นี้จะช่วยให้นักเรียนที่สนใจได้รับข้อมูลความรู้ที่ถูกต้อง จนสามารถนำไปประกอบอาชีพได้ด้วย” 

สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่สนใจเรียนต่อที่แคนาดา หรือสอบถามข้อมูลหลักสูตร มหาวิทยาลัย สามารถขอคำปรึกษาฟรีกับ SI-Canada ได้แล้ววันนี้!

Universities featured in this article:

  • Douglas College

เพิ่มโอกาสในการได้รับการตอบรับ

ผู้เชี่ยวชาญของ SI-Canada ช่วยในการเลือกมหาวิทยาลัยหรือสถาบันในแคนาดา โดยดูจากผลการเรียน การพูดคุยเกี่ยวกับอาชีพในอนาคต และช่วยคุณในการสมัครเข้าเรียน โดยบริการให้คำปรึกษาของเราสามารถ ช่วยให้คุณเราจะช่วยสมัครเข้าเรียนสู่มหาวิทยาลัยในแคนาดาในฝันของคุณ

"SI-Canada ช่วยฉันในการสมัครเรียนสาขาบริหารธุรกิจในแคนาดา และฉันรู้ไม่จะขอบคุณพวกเขาอย่างไรดี พวกเขาช่วยเหลือฉันในแต่ละขั้นตอน ทำให้ฉันได้มีตัวเลือกในคอร์สเรียนและเลือกมหาวิทยาลัย ช่วยลดความเครียด ของฉันไปได้เยอะ"

Amanpreet KaurInternational Business Management (May 2024 intake)

มหาวิทยาลัยชั้นนำในแคนาดา