ข่าวสาร มหาวิทยาลัยในแคนาดา

แคนาดาเผยจำนวนนักเรียนต่างชาติ ที่กำลังศึกษาอยู่ในแคนาดาสูงสุดในรอบปี!

Published 18 February 2023

รัฐบาลแคนาดาได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจว่า จำนวนนักเรียนต่างชาติที่กำลังศึกษาอยู่ในแคนาดานั้นมีมากกว่า 800,000 คน ในปี 2022 ซึ่งนับว่าตัวเลขนี้เพิ่มขึ้นกว่า 1ใน 3 ในรอบหนึ่งปี

โดยในเดือนธันวาคม มีผู้ถือ study permit หรือวีซ่าอนุญาตเรียนต่อในแคนาดา จำนวน 807,750 ราย โดยสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของแคนาดา กล่าวว่าเป็น “ปีที่ทำลายสถิติ” สำหรับการยื่นขอวีซ่านักเรียน ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 190,000 คนจากปี 2021 และเกินเป้าหมายของแคนาดาที่มีนักเรียนต่างชาติ 450,000 คนภายในปี 2022 ที่ตั้งเป้าหมายเป็นศูนย์กลางการศึกษานานาชาติปี 2014

โดยรวมแล้วมีผู้ถือวีซ่าอนุญาตการศึกษาจากประเทศอินเดีย ในแคนาดา 319,130 ราย ตามมาด้วยจีน 100,075 ราย ฟิลิปปินส์ 32,455 ราย และฝรั่งเศส 27,135 ราย

Larissa Bezo ประธานและซีอีโอแห่ง Canadian Bureau for International Education กล่าวว่า "ชุมชนการศึกษานานาชาติยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น และพร้อมมอบประสบการณ์การเรียนรู้ผ่านสิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนนักเรียนของเราได้บรรลุเป้าหมายส่วนตัว ทางวิชาการ และทางวิชาชีพ”

สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามเกี่ยวกับเรื่องของการสมัครเรียนต่อในแคนาดา หรือข้อมูลหลักสูตร มหาวิทยาลัย สามารถติดต่อ SI-Canada เพื่อรับคำปรึกษา ฟรี ได้ตั้งแต่วันนี้

เพิ่มโอกาสในการได้รับการตอบรับ

ผู้เชี่ยวชาญของ SI-Canada ช่วยในการเลือกมหาวิทยาลัยหรือสถาบันในแคนาดา โดยดูจากผลการเรียน การพูดคุยเกี่ยวกับอาชีพในอนาคต และช่วยคุณในการสมัครเข้าเรียน โดยบริการให้คำปรึกษาของเราสามารถ ช่วยให้คุณเราจะช่วยสมัครเข้าเรียนสู่มหาวิทยาลัยในแคนาดาในฝันของคุณ

"SI-Canada ช่วยฉันในการสมัครเรียนสาขาบริหารธุรกิจในแคนาดา และฉันรู้ไม่จะขอบคุณพวกเขาอย่างไรดี พวกเขาช่วยเหลือฉันในแต่ละขั้นตอน ทำให้ฉันได้มีตัวเลือกในคอร์สเรียนและเลือกมหาวิทยาลัย ช่วยลดความเครียด ของฉันไปได้เยอะ"

Amanpreet KaurInternational Business Management (May 2024 intake)

มหาวิทยาลัยชั้นนำในแคนาดา