อัปเดต! มหาวิทยาลัยแคนาดา 3 เเห่ง ติดอันดับมหาวิทยาลัยของโลก โดย QS 2024

Published 28 June 2023

อีกข่าวที่น่ายินดี สำหรับ 3 มหาวิทยาลัยชั้นนำในแคนาดา ที่ได้ติดอันดับมหาวิทยาลัยของโลกโดย QS World University Rankings ประจำปี 2024 ได้แก่

University of Toronto ปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ 21 ของโลก โดยก่อนหน้านี้อยู่ในอันดับที่ 34 จากการจัดอันดับเมื่อปี 2023 โดยการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของมหาวิทยาลัยทำให้ได้รับคะแนนสูงในด้านความยั่งยืน (99.9) ชื่อเสียงทางวิชาการ (99.7) และผลลัพธ์ด้านการจ้างงาน (96.4) ส่วนลำดับต่อมา McGill University ขยับขึ้นหนึ่งอันดับมาอยู่ที่อันดับที่ 30 ของโลก และลำดับสุดท้าย University of British Columbia ไต่อันดับขึ้นมามากที่สุด โดยเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่อันดับที่ 34 จากอันดับที่ 47

การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกโดย QS หรือ Quacquarelli Symonds เป็นองค์กรชั้นนำระดับโลกด้านการศึกษาระดับอุดมศึกษา และเป็นการชี้วัดที่มีความน่าเชื่อถือสูงสุดด้วยหลักพิจารณาที่ครอบคลุม สำหรับปี 2024 QS ได้มีการใช้ตัวชี้วัดใหม่ 3 ประการ คือ ความยั่งยืน ผลลัพธ์การจ้างงาน และเครือข่ายการวิจัยระหว่างประเทศ และยังได้มีการพัฒนาตัวชี้วัดที่มีอยู่ รวมถึงชื่อเสียงทางวิชาการ ชื่อเสียงของนายจ้าง และอัตราส่วนนักเรียนของคณะด้วย

สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามเกี่ยวกับเรื่องของการเรียนต่อในแคนาดา หรือข้อมูลหลักสูตร มหาวิทยาลัย สามารถติดต่อ SI-Canada เพื่อรับคำปรึกษาฟรี ได้ตั้งแต่วันนี้

Universities featured in this article:

  • University of British Columbia
  • University of Toronto
  • McGill University

เพิ่มโอกาสในการได้รับการตอบรับ

ผู้เชี่ยวชาญของ SI-Canada ช่วยในการเลือกมหาวิทยาลัยหรือสถาบันในแคนาดา โดยดูจากผลการเรียน การพูดคุยเกี่ยวกับอาชีพในอนาคต และช่วยคุณในการสมัครเข้าเรียน โดยบริการให้คำปรึกษาของเราสามารถ ช่วยให้คุณเราจะช่วยสมัครเข้าเรียนสู่มหาวิทยาลัยในแคนาดาในฝันของคุณ

"SI-Canada ช่วยฉันในการสมัครเรียนสาขาบริหารธุรกิจในแคนาดา และฉันรู้ไม่จะขอบคุณพวกเขาอย่างไรดี พวกเขาช่วยเหลือฉันในแต่ละขั้นตอน ทำให้ฉันได้มีตัวเลือกในคอร์สเรียนและเลือกมหาวิทยาลัย ช่วยลดความเครียด ของฉันไปได้เยอะ"

Amanpreet KaurInternational Business Management (May 2024 intake)

มหาวิทยาลัยชั้นนำในแคนาดา