ข่าวสาร มหาวิทยาลัยในแคนาดา

University of Saskatchewan เพิ่มการรับสมัครนักเรียนหลักสูตรสัตวแพทย์

Published 05 October 2022

University of Saskatchewan มหาวิทยาลัยด้านแพทยศาสตร์ตะวันตก เพิ่มการรับสมัครนักเรียนในหลักสูตรสัตวแพทย์ จากเดิมที่รับนักเรียน 20 คน โดยจะปรับเพิ่มเป็น 25 คน

โดยมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ได้เปิดสอนหลักสูตรสัตวแพทยศาสตร์ ที่สถาบันแพทยศาสตร์ตะวันตกหรือ Western Veterinary College of Medicine (WVCM) และรัฐมนตรีกระทรวงเกษตร David Marit ได้กล่าวถึงการรับนักเรียนในหลักสูตรนี้เพิ่มไว้ว่า “ความเคลื่อนไหวนี้จะช่วยเพิ่มจำนวนสัตวแพทย์ในพื้นที่ชนบท ของรัฐซัสแคตเชวัน ซึ่งปัจจุบันกำลังประสบปัญหาการขาดแคลนสัตวแพทย์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม”

เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนหลักสูตรสัตวแพทยศาสตร์ ทางรัฐ Saskatchewan ได้ประกาศโครงการให้กู้ยืม Loan Forgiveness Program สำหรับสัตวแพทย์และนักเทคโนโลยีด้านสัตวแพทย์ และรัฐบาลจะมีให้เครดิตภาษีเงินคืนสูงสุด $20,000 สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่ยังคงอาศัยและทำงานในรัฐ Saskatchewan อีกด้วย

Dr. Gillian Muir คณบดีแห่ง WVCM กล่าวว่า "การลงทุนครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะได้ผลสำหรับอนาคตของนักเรียนที่เรียนสาขาสัตวแพทยศาสตร์เท่านั้น แต่ยังจะเป็นก้าวสำคัญในการคุ้มครองสัตว์ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมเกษตรกรรมของภูมิภาคด้วย ”

หากต้องการสอบถามเกี่ยวกับเรื่องของการเรียนต่อในแคนาดา หรือข้อมูลหลักสูตรสัตวแพทยศาสตร์ที่แคนาดา สามารถติดต่อ SI-Canada เพื่อรับคำปรึกษา ฟรี ได้ตั้งแต่วันนี้

Universities featured in this article:

  • University of Saskatchewan

Last Updated: 22 September 2023

เพิ่มโอกาสในการได้รับการตอบรับ

ผู้เชี่ยวชาญของ SI-Canada ช่วยในการเลือกมหาวิทยาลัยหรือสถาบันในแคนาดา โดยดูจากผลการเรียน การพูดคุยเกี่ยวกับอาชีพในอนาคต และช่วยคุณในการสมัครเข้าเรียน โดยบริการให้คำปรึกษาของเราสามารถ ช่วยให้คุณเราจะช่วยสมัครเข้าเรียนสู่มหาวิทยาลัยในแคนาดาในฝันของคุณ

"SI-Canada ช่วยฉันในการสมัครเรียนสาขาบริหารธุรกิจในแคนาดา และฉันรู้ไม่จะขอบคุณพวกเขาอย่างไรดี พวกเขาช่วยเหลือฉันในแต่ละขั้นตอน ทำให้ฉันได้มีตัวเลือกในคอร์สเรียนและเลือกมหาวิทยาลัย ช่วยลดความเครียด ของฉันไปได้เยอะ"

Amanpreet KaurInternational Business Management (May 2024 intake)

มหาวิทยาลัยชั้นนำในแคนาดา