อัพเดทนโยบายการทำงานนอกเวลาเรียน ของนักเรียนต่างชาติในแคนาดา

Published 09 May 2024

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีนโยบายให้นักศึกษาต่างชาติที่อยู่ในแคนาดา หรือได้ยื่นขอใบอนุญาตการศึกษา ในวันที่ 7 ธันวาคม 2567 สามารถทำงานนอกเวลาเรียนได้เกิน 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2567 และยังคงทดลองให้มีตัวเลือกสำหรับนโยบายนี้ต่อไปในอนาคต เช่น การขยายชั่วโมงทำงานนอกมหาวิทยาลัยสำหรับนักศึกษาต่างชาติเป็น 30 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ในขณะที่ยังเรียนอยู่ด้วย

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา The Honourable Marc Miller, Minister of Immigration, Refugees and Citizenship ได้ประกาศให้นโยบายชั่วคราวที่ออกมาก่อนหน้านี้ที่ให้นักศึกษาต่างชาติสามารถทำงานนอกเวลาได้เกิน 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ สิ้นสุดในวันที่ 30 เมษายน 2567 และไม่มีการต่อเวลาในนโยบายนี้ แต่จะปรับจำนวนชั่วโมงที่นักศึกษาต่างชาติสามารถทำงานนอกเวลาได้เป็น 24 ชั่วโมงต่อสัปดาห์แทน

Working off campus helps international students gain work experience and offset some of their expenses. As international students arrive in Canada, we want them to be prepared for life here and have the support they need to succeed. However, first and foremost, people coming to Canada as students must be here to study, not work. We will continue working to protect the integrity of our student program.– The Honourable Marc Miller, Minister of Immigration, Refugees and Citizenship

โดยให้เหตุผลว่านักศึกษาต่างชาติที่เข้ามาเรียนที่ประเทศแคนาดา ควรมุ่งเน้นไปที่การศึกษาเป็นหลัก การที่จำกัดให้นักศึกษาสามารถทำงานได้ 24 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ จะทำให้มั่นใจได้ว่านักศึกษาจะตั้งใจศึกษาเป็นหลักก่อน และมีทางเลือกในการทำงาน เท่าที่จำเป็น

แต่สำหรับช่วงปิดเทอมในฤดูร้อน นักศึกษาต่างชาติสามารถทำงานได้แบบไม่จำกัดชั่วโมงเช่นเดิม

ที่มา: Government of Canada

Study in the Canada

สำหรับน้อง ๆ ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเรียนต่อแคนาดา เช่น หลักสูตร คุณสมบัติ และขั้นตอนการสมัครเรียนที่ มหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศแคนาดา สามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับคำปรึกษากับเจ้าหน้าที่ของ SI-Global ฟรี! ได้ตั้งแต่วันนี้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ

เพิ่มโอกาสในการได้รับการตอบรับ

ผู้เชี่ยวชาญของ SI-Canada ช่วยในการเลือกมหาวิทยาลัยหรือสถาบันในแคนาดา โดยดูจากผลการเรียน การพูดคุยเกี่ยวกับอาชีพในอนาคต และช่วยคุณในการสมัครเข้าเรียน โดยบริการให้คำปรึกษาของเราสามารถ ช่วยให้คุณเราจะช่วยสมัครเข้าเรียนสู่มหาวิทยาลัยในแคนาดาในฝันของคุณ

"SI-Canada ช่วยฉันในการสมัครเรียนสาขาบริหารธุรกิจในแคนาดา และฉันรู้ไม่จะขอบคุณพวกเขาอย่างไรดี พวกเขาช่วยเหลือฉันในแต่ละขั้นตอน ทำให้ฉันได้มีตัวเลือกในคอร์สเรียนและเลือกมหาวิทยาลัย ช่วยลดความเครียด ของฉันไปได้เยอะ"

Amanpreet KaurInternational Business Management (May 2024 intake)

มหาวิทยาลัยชั้นนำในแคนาดา