ข่าวสาร มหาวิทยาลัยในแคนาดา

17 หลักสูตรจาก University of Alberta ติดอันดับ Top 100 ในระดับนานาชาติ

Published 23 April 2024

University of Alberta หรือ U of A ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1908 เปิดสอนหลักสูตรระดับปริญญาตรีมากกว่า 200 หลักสูตร และระดับบัณฑิตศึกษา 500 หลักสูตร ปัจจุบันได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน Top 4 มหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศแคนาดา

QS World University Rankings ปี 2024 ได้จัดอันดับให้ 5 หลักสูตรของ U of A อยู่ในระดับ Top 50 และอีก 12 หลักสูตรอยู่ในระดับ Top 100 ดังนี้

 

หลักสูตร Petroleum Engineering อันดับที่ 1 ในแคนาดา และอันดับที่ 6 ของโลก

หลักสูตร Mineral & Mining Engineering อันดับที่ 4 ในแคนาดา และอันดับที่ 12 ของโลก

หลักสูตร Nursing อันดับที่ 2 ในแคนาดา และอันดับที่ 7 ของโลก

หลักสูตร Pharmacy and Pharmaceutical Sciences อันดับที่ 4 ในแคนาดา และอันดับที่ 48 ของโลก

หลักสูตรเกี่ยวกับกีฬา อยู่ในอันดับที่ 3 ของแคนาดา และอันดับที่ 15 ของโลก

U of A ได้มีหลักสูตรที่ติดในระดับ Top 100 ในระดับนานาชาติอีกมากมาย ในกลุ่มหลักสูตรใหญ่ ๆ เช่น Life Sciences & Medicine อันดับที่ 73 และ Engineering & Technology อันดับที่ 100 

กลุ่มอื่น ๆ ที่ได้อันดับที่สูง เช่น Agriculture & Forestry อันดับที่ 79, Chemical Engineering อันดับที่ 88, Education อันดับที่ 80, Medicine อันดับที่ 86 และ Environmental Sciences อันดับที่ 96

และยังมีกลุ่มหลักสูตร Anatomy & Physiology, Dentistry, Geology, Geophysics and Earth & Marine Sciences ที่ยังติดอันดับ 51-100 ในระดับนานาชาติอีกด้วย ถือว่าปี 2024 นี้เป็นปีที่ University of Alberta ติดอันดับในการจัดอันดับของแต่ละหลักสูตรเยอะที่สุดอีกด้วย

 

ที่มา: 

https://www.topuniversities.com/subject-rankings

https://www.ualberta.ca/folio/2024/04/uofa-holds-strong-in-international-subject-rankings.html

Universities featured in this article:

  • University of Alberta

เพิ่มโอกาสในการได้รับการตอบรับ

ผู้เชี่ยวชาญของ SI-Canada ช่วยในการเลือกมหาวิทยาลัยหรือสถาบันในแคนาดา โดยดูจากผลการเรียน การพูดคุยเกี่ยวกับอาชีพในอนาคต และช่วยคุณในการสมัครเข้าเรียน โดยบริการให้คำปรึกษาของเราสามารถ ช่วยให้คุณเราจะช่วยสมัครเข้าเรียนสู่มหาวิทยาลัยในแคนาดาในฝันของคุณ

"SI-Canada ช่วยฉันในการสมัครเรียนสาขาบริหารธุรกิจในแคนาดา และฉันรู้ไม่จะขอบคุณพวกเขาอย่างไรดี พวกเขาช่วยเหลือฉันในแต่ละขั้นตอน ทำให้ฉันได้มีตัวเลือกในคอร์สเรียนและเลือกมหาวิทยาลัย ช่วยลดความเครียด ของฉันไปได้เยอะ"

Amanpreet KaurInternational Business Management (May 2024 intake)

มหาวิทยาลัยชั้นนำในแคนาดา